วันจันทร์, เมษายน 17, 2549

Being Ranger

เป็นเรนเจอร์อย่างที่ควรจะเป็น

โดยธรรมชาติแล้วเรนเจอร์จะมีพลังโจมตีน้อยกว่าและช้ากว่าแอสซาซิน สิ่งเดียวที่ดีกว่าคือระยะโจมตี แม้ว่าแอสซาซินจะชดเชยโดยการใช้สกิลมัลติเพิลแอคแทค (ระยะ 15) เพื่อจู่โจมมอนสเตอร์จากระยะไกล ลดเวลาวิ่งเข้าหามอนสเตอร์ ทำให้มอนสเตอร์วิ่งเข้าหา และพบกันครึ่งทาง แต่ระยะโจมตีของเรนเจอร์ 20-25 นั้นก็ยังไกลกว่ามาก

ในเลเวลสูงที่มอนสเตอร์อยู่ห่างกันและไม่โจมตีก่อน เรนเจอร์ควรใช้แนวทางการโจมตีที่อาศัยความโดดเด่นของตนเอง โดยการโจมตีมอนสเตอร์แต่ละตัวโดยไม่หยุดพัก ไม่เสียเวลาวิ่งหา นั่นคือ
  1. หากมอนสเตอร์อยู่ในระยะห่าง เกินกว่าสกิล นั่นคือ เกิน 15 ควรเปิดด้วยการโจมตีปรกติ ไม่ควรใช้สกิล เพราะจะเสียเวลาวิ่่งเข้าไปหามอนสเตอร์เพื่อให้ได้ระยะสกิล
  2. ควรใช้ตาข่ายเฉพาะมอนสเตอร์ที่โจมตีรุนแรง เพื่อประหยัดเวลา ถ้าหากมีฮีลเลอร์ที่เพียงพอก็ไม่ต้องใช้ตาข่ายเลย เก็บไว้ใช้เฉพาะที่ HP ไม่ค่อยเต็ม เพื่อควรปลอดภัย
  3. สกิลมัลติเพิลแอคแทคใช้เวลานาน ถ้าตัวเลขพลังโจมตีที่ขึ้นมาน้อยกว่าการโจมตีปรกติ 2 ครั้ง ก็ไม่ควรจะใช้ ยังมีสกิลเฟียซซิ่งที่ให้พลังโจมตีรุนแรง เร็ว น่าใช้กว่า
  4. เพื่อความต่อเนื่อง เมื่อโจมตีมอนสเตอร์ใกล้เสร็จสิ้น ให้คลิกขวาที่มอนสเตอร์ตัวถัดไปเตรียมไว้รอเลย ในกรณีนี้ที่ปุ่ม function ควรมีไอคอนโจมตี (Attack) เตรียมไว้